7 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tim

Bệnh tim mạch được y khoa xếp vào nhóm bệnh nan y, dễ gây tử vong. Theo các chuyên gia ở Trung tâm Y học Saint Michael, Mỹ thì 7 dấu hiệu dưới đây không thể bỏ qua.
1. Gặp trở ngại trong vấn đề tình dục



Các chuyên gia tim mạch cho rằng, đàn ông lẫn đàn bà nếu bị suy giảm ham muốn tình dục thì nguy cơ mắc bệnh tim rất cao, đặc biệt là mắc phải căn bệnh rối loạn cương dương (ED) hay liệt dương. Riêng ở phụ nữ, nếu máu không đến được bộ phận sinh dục, không gây hưng phấn hoặc gây khó chịu thì trước hết cần kiểm tra các bệnh lý tim mạch, tuy nhiên mức độ còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

2. Ngáy, ngưng thở, khó thở khi ngủ


Nhóm người mắc phải các chứng bệnh này có tỷ lệ mắc bệnh tim cao gấp 3 lần trong vòng 5 năm so với những người bình thường, nhất là ngưng thở khi ngủ. Lý do: mắc bệnh rối loạn khi ngủ dẫn đến lượng ôxy mang máu tới cho tim bị giảm mạnh. 

3. Sưng đau, chảy máu lợi


Năm 2010, Viện Hàn lâm Nha khoa Mỹ (AAP) đã thực hiện nghiên cứu và phát hiện thấy đây là dấu hiệu cảnh báo sớm cho trên 50% số ca mắc bệnh tim. Vi khuẩn gây bệnh viêm lợi và tích tụ bên trong động mạch vành. lâu ngày gây viêm nhiễm, phát sinh bệnh.

4. Sưng đau chân, bàn chân


Nếu thấy hiện tượng phù nề chân, khuỷu chân, ngón chân (trừ khi đi giày dép chật) thì không thể bỏ qua. Đây là hiện tượng giữ nước, chuyên môn gọi là bệnh phù nề, giữ dịch, dấu hiệu cảnh báo bệnh động mạch vành (CAD), suy tim và các dạng bệnh tim mạch khác

5. Nhịp tim không đều, loạn nhịp


Đây là dấu hiệu ban đầu cho thấy hệ thống tim mạch bắt đầu gặp sự cố, đôi khi tim bỏ nhịp, đập quá nhanh hoặc quá khó. Dấu hiệu dẫn đến nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và nguy cơ tử vong cao do đau tim và đột quỵ.

6. Đau thắt ngực hoặc vai


Triệu chứng khá phổ biến của bệnh động mạch vành là đau thắt ngực hay cơn đau thắt ngực, gây khó thở. Hiện tượng này dễ bị bỏ qua vì mỗi người đau một kiểu, người thì đau thoáng qua, người thì đau ở vai, cổ cánh tay nên dễ nhầm với chứng đau cơ, ợ chua, tỷ lệ mắc bệnh ở hai giới ngang nhau.

7. Khó thở


Khó thở là dấu hiệu thường gặp vào những lúc làm việc nặng, gắng sức và căng thẳng, nhưng nó cũng là dấu hiệu ban đầu của nhóm người mắc bệnh tim, phổi làm cho việc thở khó khăn, trong phổi tích tụ nhiều dịch đờm và đôi khi dễ nhầm với các loại bệnh khác

Theo Caring

Share on Google Plus

About Nguyen Huy Chien

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét