7 dấu hiệu cảnh báo tiểu đường tuýp 2

Tiểu đường tuýp 2 là căn bệnh phổ biển,  chiếm tỷ lệ áp đảo và cao nhất, con số thống kê được là 80% cao nhất trong 3 loại tiểu đường túy 1, tuýp 2 và tiểu  đường thai kỳ.

Tiểu đường tuýp 2 xuất phát từ nguyên nhân cơ thể bị thiếu insulin không đủ để tiêu thụ lượng glucose, hoặc các cơ quan kháng (không phản ứng) với insulin. Lâu ngày lượng đường không được xử lý, dẫn đến tiểu đường tuýp 2.

Bệnh chỉ biết được khi vô tình bạn thực hiện các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe và phát hiện chỉ số đường huyết tăng cao bất thường.

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ người bệnh vẫn sẽ dễ dàng nghi ngờ bản thân có dấu hiệu của tiểu đường tuýp 2 khi có các triệu chứng sau.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Tiểu đường tuýp 2 khiến cho glucose không được hấp thụ vào các cơ quan để chuyển hóa thành năng lượng. 

Mặc khác, để đảm bảo cho hoạt động, bắt buộc cơ thể phải sử dụng năng lượng được chuyển hóa từ mỡ, quá trình này khiến cơ quan bên trong phải hoạt động “hết công sức”, chính vì lý do này khiến người bị tiểu đường lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi.

Khát nước và đi tiểu nhiều

Glucose không được hấp thụ vào các cơ quan, sẽ di chuyển trong các mạch máu và hút nước ở các mô tế bào.

Đây cũng chính là lý do giải thích cho nguyên nhân tại sao người tiểu đường hay khát nước. Mà khát thì sẽ uống nhiều nước và tất nhiên điều cuống cùng bắt buộc người bệnh phải đi tiểu nhiều.

Giảm cân nhanh

Bỗng dưng sụt cân nhanh chóng trong thời gian ngắn mặc dù vẫn ăn uống bình thường thì khẳ năng rất lớn là bạn đã mắc phải tiểu đường tuýp 2.

Đây là một trong những dấu hiệu đặc trưng của tiểu đường. lý do được giải thích như sau:
  • Cơ thế mất nước do tiểu nhiều.
  • Thức ăn bổ sung nhiều nhưng không được chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể.
Vết thương lâu lành

Vết thương lâu lành là một trong những dấu hiệu điển hình nhất của căn bệnh tiểu đường tuýp 2.

Nguyên nhân là do hoạt động của bạch cầu bị ức chế bởi lượng đường dư thừa quá nhiều trong máu. Được biết bạch cầu là tế bào bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của vi khuẩn, do đó khi tổn thương ngoài da, thậm chí các vết trầy cũng sẽ rất khó lành khi bạch cầu bị ảnh hưởng.

Ăn nhiều nhưng vẫn có cảm giác nhanh đói

Điều này có vẻ kỳ lạ nhưng thực chất nếu bạn đang có triệu chứng này thì phải nghi ngờ có khả năng bản thân mắc phải tiểu đường tuýp 2.

Nguyên nhân là do dù lượng đường dung nạp vào có thể nhiều đến đâu đi chăng nữa nhưng thiếu hụt insulin vẫn không thế hấp thu vào các cơ quan.

Do đó, thức ăn được đưa vào mà bạn vẫn thấy đói nhưng thực tế là lượng đường bên trong không được tiêu thụ mà tích tụ trong thành mạch.

Rối lọan tình dục

Dấu hiệu này thường chỉ gặp ở đối tượng nam giới có nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2. Các triệu chứng như rối lượng cương dương, giảm ham muốn, xuất tinh sớm..

Nhìn mờ

Nhìn mờ có thể là dấu  hiệu của nhiều căn bệnh, nhưng nếu cơ thể đang có một trong các triệu chứng trên kèm với hiện tượng nhìn mờ thì có khả năng bạn sẽ mắc phải căn bệnh tiểu đường tuýp 2.

Khi có các dấu hiệu bất thường trên đừng chủ quan mà hãy nhanh chóng thăm khám để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Tin tổng hợp


PROARGI 9 PLUS (SYNERGY)- HỖ TRỢ SỨC KHỎE TIM MẠCH, GIÚP ỔN ĐỊNH LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU.

L-arginine trong ProArgi-9 Plus là một axit amin quan trọng là đóng một vai trò trong một số chức năng sinh lý trong cơ thể, nhưng được biết đến với lợi ích tim mạch của nó. Trong cơ thể, L-arginine được chuyển đổi thành Oxit Nitric, có giãn mạch máu và điều chỉnh âm mạch máu và tính linh hoạt. Điều này làm giảm căng thẳng về tim, cải thiện lưu thông máu, và làm giảm huyết áp. 
L-arginine - thành phần của ProArgi-9 Plus - đối với tuyến tuỵ: L-arginine được sử dụng để sản xuất ra insulin từ tuyến tuỵ và giúp tế bào cơ hấp thụ gluco. 
L-arginine đối với hệ thống tim mạch:
  • Giữ cho các mạch máu đàn hồi 
  • Giữ cho máu lưu thông 
  • Loại bỏ các gốc tự do 
  • Chống xơ vữa động mạch 
  • Giảm huyết áp cao - Lancet 1990 
  • Giảm lượng cholesterol - J Nutr 1996 
  • Giảm máu đóng cục trong cơ thể và chứng đột quỵ - Circulation 2001 
  • Tăng cường chức năng tim mạch 
  • Tăng trí nhớ và khả năng nhận biết - J Clin Endocrinol Metab 2000 
  • Tăng cường chức năng thận - Kidney Int. 1999 

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hỗ trợ tư vấn bán hàng: 

Nguyễn Huy Chiến
Tel+84 973871395
Emailchiennh95@gmail.com
Share on Google Plus

About Nguyen Huy Chien

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét